bic@bicons.vn 0901815069 VI EN CN KR

Các Yêu Cầu Cần Và Đủ Trong Quá Trình Xây Dựng Nhà Xưởng Nhà Kho

12-05-2020 - Tin tức | 794

Tuỳ theo bản chất công nghệ sản xuất, và các mối nguy kèm theo chúng, nhà xưởng – nhà kho, thiết bị và các phương tiện phải được lắp đặt, thiết kế và xây dựng để đảm bảo rằng: - Sự nhiễm bẩn được giảm đến mức tối thiểu; - Sự thiết kế và bố trí mặt bằng cho phép dễ dàng duy tu bảo...

CÁC YÊU CẦU CẦN VÀ ĐỦ TRONG QUÁ TRÌNH 

XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG NHÀ KHO

 

1. Vị trí và các thiết  bị  nhà  xưởng:

 

Tuỳ theo bản chất công nghệ sản xuất, và các mối nguy kèm theo chúng,  nhà xưởng – nhà kho, thiết bị và các phương tiện phải được lắp đặt, thiết kế và xây dựng để đảm bảo rằng:

- Sự nhiễm bẩn được giảm đến mức tối thiểu;

- Sự thiết kế và bố trí mặt bằng cho phép dễ dàng duy tu bảo dưỡng, làm sạch và tẩy trùng, và hạn chế ở mức tối thiểu ô nhiễm do không khí;

- Các bề mặt và vật liệu, đặc biệt những gì tiếp xúc với thực phẩm, phải không độc đối với mục đích sử dụng, và nơi cần phải có độ bền phù hợp, và dễ duy tu bảo dưỡng và làm sạch;

- Ở nơi thích hợp, phải có sẵn các phương tiện cần thiết để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm không khí, và các kiểm soát khác

- Có biện pháp bảo vệ có hiệu quả chống dịch hại xâm phạm và khu trú.

- Thiết bị phải có đầy đủ và phải được bố trí để có thể:

- Cho phép duy tu bảo dưỡng và làm sạch dễ dàng;

- Vận hành đúng với mục đích sử dụng và thuận lợi cho việc thực hành vệ sinh tốt, kể cả giám sát.

yêu cầu trong quá trình xây dựng nhà xưởng

2. Nhà xưởng nhà kho và các phòng làm việc:

 

Thiết kế và bố trí mặt bằng  công nghệ cho một cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm phải tạo điều kiện cho vệ sinh thực phẩm được tốt, đồng thời tính đến cả việc bảo vệ chống ô nhiễm chéo do thực phẩm gây ra giữa công đoạn này với công đoạn khác cũng như thao tác chế biến và xử lý thực phẩm.

Cấu trúc bên trong cơ sở thực phẩm phải được xây dựng cẩn thận bằng vật liệu bền chắc, và phải được duy tu bảo dưỡng, làm sạch dễ dàng khi cần thiết, có thể tẩy trùng được. Đặc biệt, khi xây nhà xưởng – xây nhà kho phải chú ý ở những nơi thích hợp, các điều kiện riêng sau đây phải thỏa mãn, để bảo vệ sự an toàn và phù hợp của thực phẩm:

- Bề mặt tường, vách ngăn và sàn nhà phải được xây dựng cẩn thận bằng vật liệu không thấm, không độc hại như ý đồ thiết kế.

- Tường và vách ngăn phải có bề mặt nhẵn, thích hợp cho thao tác.

- Sàn nhà phải được xây dựng sao cho dễ thoát nước và dễ làm vệ sinh.

- Trần và các vật cố định phía trên trần phải được thiết kế, xây dựng để làm sao có thể giảm tối đa sự bám bụi và nước ngưng, cũng như khả năng rơi bám của chúng.

- Cửa sổ phải dễ lau chùi, được thiết kế sao cho hạn chế bám bụi tới mức thấp nhất, ở những nơi cần thiết, phải lắp các hệ thống chống côn trùng mà có khả năng tháo lắp làm sạch được, ở nơi cần thiết phải cố định các cửa sổ.

- Cửa ra vào phải có bề mặt nhẵn, không thấm nước, dễ lau chùi và khi cần phải dễ tẩy rửa.

- Các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải tốt, bền vững, dễ lau chùi, dễ duy tu bảo dưỡng và tẩy trùng. Chúng phải được làm bằng các vật liệu nhẵn, không thấm nước, trơ đối với thực phẩm, trơ đối với các chất tẩy rửa, tẩy trùng trong những điều kiện bình thường.

yêu cầu trong quá trình xây dựng nhà xưởng

3. Các phương tiện và những yếu tố quan trọng cho việc xây dựng nhà xưởng nhà kho:

 

3.1 Cung cấp nước

- Cần có hệ thống cung cấp nước uống sao cho luôn luôn được đầy đủ, và có các phương tiện thích hợp để lưu trữ, phân phối nước và kiểm soát nhiệt độ, để đảm bảo tính an toàn và phù hợp của thực phẩm.

- Nước uống được là nước đã quy định trong lần xuất bán cuối của: “ Các hướng dẫn về chất lượng nước uống” của Tổ chức Y tế thế giới, hoặc là nước uống có tiêu chuẩn cao hơn. Nước không uống được (ví dụ như nước dùng để dập cháy, sản xuất hơi nước, làm lạnh và các mục đích khác mà không làm ô nhiễm thực phẩm), thì nước này được cấp theo hệ thống riêng. Các hệ thống nước không uống được phải được tách riêng biệt, không được nối hoặc không cho phép hồi lưu vào hệ thống nước sạch uống được.

3.2 Thoát nước và đổ chất thải

- Có thiết kế bố trí hệ thống thoát nước và phương tiện đổ chất thải hợp lý. Chúng phải được thiết kế và xây dựng sao cho tránh được mối nguy nhiễm bẩn cho thực phẩm hay gây nhiễm nguồn cung cấp nước sạch uống được.

3.3 Phương tiện vệ sinh cá nhân và khu vực vệ sinh

- Cần có các phương tiện vệ sinh cá nhân để luôn duy trì chế độ vệ sinh cá nhân ở mức thích hợp nhằm tránh nhiễm bẩn cho thực phẩm. Ở đâu thích hợp, các phương tiện đó phải bao gồm:

- Phương tiện để rửa và làm khô tay như chậu rửa có hệ thống cấp nước nóng và nước lạnh (hoặc có nhiệt độ phù hợp, có thiết bị kiểm soát).

- Nhà vệ sinh được thiết kế hợp vệ sinh,

- Có các phương tiện, khu vực riêng biệt và hợp lý để nhân viên thay quần áo.

- Những phương tiện trên phải được thiết kế và bố trí hợp lý.

3.4 Kiểm soát nhiệt độ

- Tuỳ tính chất của các thao tác chế biến thực phẩm, cần có các phương tiện phù hợp để làm nóng, làm nguội, đun nấu, làm lạnh và làm lạnh đông thực phẩm, hoặc để duy trì tốt chế độ bảo quản mà thực phẩm đã được làm lạnh hay lạnh đông để giám sát nhiệt độ thực phẩm và khi cần để kiểm soát nhiệt độ môi trường xung quanh nhằm đảm bảo tính an toàn và phù hợp của thực phẩm.

yêu cầu trong quá trình xây dựng nhà xưởng

4. Chất lượng không khí và sự thông gió trong việc xây dựng nhà xưởng nhà kho

 

4.1 Thiết kế hệ thống thông gió tự nhiên hay dùng quạt cưỡng bức

- Hạn chế đến mức tối thiểu nhiễm bẩn thực phẩm do không khí, ví dụ như từ dòng khí hay nước ngưng tụ.

- Kiểm soát nhiệt độ môi trường xung quanh nhà xưởng – nhà kho.

- Kiểm soát các mùi có thể ảnh hưởng tới tính phù hợp của thực phẩm.

- Kiểm soát độ ẩm không khí, nếu cần, để đảm bảo tính an toàn và tính phù hợp của thực phẩm.

- Các hệ thống thông gió phải được thiết kế và xây dựng sao cho dòng khí không được chuyển động từ khu vực ô nhiễm tới khu vực sạch và; ở đâu cần, hệ thống thông gió đó cũng được tính đến có chế độ bảo dưỡng dễ dàng và được làm sạch một cách thuận lợi.

4.2 Chiếu sáng

- Cần cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo để tiến hành thao tác được rõ ràng. Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng làm sao ánh sáng không làm cho người thao tác nhìn các màu bị sai lệch.

- Cường độ ánh sáng phải phù hợp với tính chất thao tác. Nguồn sáng cần che chắn để tránh bị vỡ, các mảng vỡ của nó không thể rơi vào thực phẩm được.

4.3 Tính bảo quản

- Ở những nơi cần thiết, phải bố trí phương tiện thích hợp để bảo quản thực phẩm, cũng như bảo quản các chất liệu và các hóa chất phi thực phẩm (như các chất tẩy rửa, dầu nhờn, nhiên liệu).

- Ở đâu thấy thích hợp, các phương tiện dùng để bảo quản thực phẩm phải được thiết kế và xây dựng sao cho:

- Có chế độ bảo dưỡng duy tu và làm vệ sinh thuận lợi cho nhà xưởng – nhà kho;

- Tránh được sinh vật gây hại xâm nhập và ẩn náu trong nhà xưởng – nhà kho;

- Bảo vệ một cách hữu hiệu để thực phẩm khỏi bị ô nhiễm trong khi bảo quản, và

- Khi cần, tạo ra được một môi trường nhằm giảm đến tối thiểu sự hư hại của thực phẩm (ví dụ bằng cách kiểm soát được nhiệt độ và độ ẩm khônng khí).

yêu cầu trong quá trình xây dựng nhà xưởng

Một trong những điểm mạnh của chúng tôi là nhờ những bước chuyển mình mạnh mẽ trong sự phát triển của công nghệ. BIC luôn hướng đến những công nghệ mới và tốt nhất để đáp ứng được những yêu cầu đa dạng trong thi công, từ kỹ thuật thi công phức tạp đến năng lực điều hành và thực hiện những dự án có quy mô.

XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG THEO CHUẨN QUỐC TẾ:

Lý do bạn nên chọn BIC:

1. Cung cấp giải pháp thiết kế, xây dựng nhà xưởng Đẹp, Chất Lượng cao.

2. Giá thi công nhà xưởng tối ưu nhất.

3. Dự Toán chính xác giá thi công nhà xưởng

4. Thời gian hoàn thành công trình nhanh chóng

5. Hỗ trợ tư vấn - gặp gỡ trao đổi hoàn toàn miễn phí.

BIC là công ty chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà xưởng, nhà thép tiền chế, nhà kho công nghiệp chất lượng cao ngoài ra BIC còn thiết kế thi công tòa nhà văn phòng, tham gia khảo sát, kiểm định,....

BIC đã tham gia nhiều công trình xây dựng khắp nước. Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm xây dựng những công trình có quy mô lớn của các nhà đầu tư nổi tiếng đến từ các quốc gia trên khắp thế giới như: Japan, Korean, Đài Loan, America ( USA ), Singapore,....

Uy tín của BIC ngày càng được cũng cố khi chúng tôi được biết đến nhiều hơn qua những lời khen ngợi về thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, tinh thần cầu thị và trung thực trong kinh doanh. BIC giờ đây đã là một thương hiệu được tin cậy đối với những chủ đầu tư có tên tuổi lớn tại thị trường Việt Nam.

Lợi ích của quý khách:

Chúng tôi đã và đang triển khai các dự án nhà xưởng quy mô lớn từ 70.000 mét vuông đến hơn 200.000 mét vuông của các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam như: Korean, Japan, Đài Loan,....Chúng tôi ngày càng nỗ lực hơn để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về uy tín, năng lực thực hiện dự án tại Việt Nam, vươn xa tới thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á và Thế Giới.

BIC cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ xây dựng nhà xưởng tốt nhất. Bằng sự nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ công nhân viên. Đặc biệt, chúng tôi đã chinh phục được nhiều dự án lớn và lấy được lòng tin cũng như sự hài lòng của các "Ông Lớn" trên thế giới sang Việt Nam đầu tư công trình.

BIC rất hân hạnh được phục vụ quý khách với tinh thần: "HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN"

Những mô hình xây dựng nhà xưởng tiền chế phổ biến hiện nay:

Xây dựng nhà xưởng phân theo vật tư: 

NHỮNG DỰ ÁN XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG BIC ĐÃ VÀ ĐANG TRIỂN KHAI

thi công xây dựng nhà xưởng

BIC đang triển khai xây dựng nhà xưởng công nghiệp 

thi công xây dựng nhà xưởng

BIC đang triển khai xây dựng nhà xưởng công nghiệp 

thi công xây dựng nhà xưởng

BIC đang triển khai xây dựng nhà xưởng công nghiệp 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ XÂY DỰNG BIC 

 Chi nhánh Hồ Chí Minh : Tầng 7, Gia Định group, 566 Quốc Lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Tp.HCM
☎️ Hotline: 0901.815.069
Phòng thu mua : 0908.619.597
Mail marketing: marketing@bicons.vn
 Chi nhánh Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà HUD3 Tower, Số 121-123 Phố Tô Hiệu, Quận Hà Đông - Hà Nội.
☎️ Hotline: 0243.91.92.789
Mail: bic@bicons.vn - Fax: (028) 38 800 892
Mail marketing: marketing@bicons.vn

TIN LIÊN QUAN

Đăng ký bản tin